Đội ngũ Mstar Corp

HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG
BITRIX24 CƠ BẢN

Nơi bạn có thể học và tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm Bitrix24

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

BITRIX24

Nơi bạn có thể học cách sử dụng các tính năng cơ bản phần mềm Bitrix24.

Our document

Bitrix24

BITRIX24

Điều kiện trong quy tắc tự động hóa

Stacy Smith

 Tác giả: Stacy Smith

Cập nhật lần cuối: 05 tháng 5 năm 2023.


Hầu hết các quy tắc tự động hóa đều có các tùy chọn Quy tắc tự động hóa trước đó là Chạy , Điều kiện và Sau . Chúng giúp bạn thiết lập thời gian và điều kiện kích hoạt. Ví dụ: bạn có thể chạy các quy tắc tự động hóa theo một trình tự nhất định và chỉ vào các ngày trong tuần.

Đọc thêm trong bài viết - Quy tắc tự động hóa trong CRM .

Điều kiện

Khi thực thể CRM chuyển sang giai đoạn có quy tắc tự động hóa, điều đầu tiên hệ thống kiểm tra là liệu nó có hoạt động ngay lập tức hay không. Sau đó, Bitrix24 sẽ xác minh điều kiện. Nếu nó được đáp ứng, quy tắc tự động hóa sẽ hoạt động.

 

Chạy

Chạy

Quy tắc tự động hóa có hai giai đoạn:

  • Thời gian hiện tại - tất cả các quy tắc tự động hóa đều giống nhau. Quy tắc tự động hóa được kích hoạt khi thực thể chuyển sang giai đoạn có quy tắc tự động hóa.
  • Thời gian chạy - đó là thời gian quy tắc tự động hóa thực sự hoạt động sau khi được kích hoạt.

Thời gian hiện tại không thể thay đổi, nhưng thời gian chạy thì có thể.

Cài đặt mặc định là Ngay lập tức , có nghĩa là quy tắc tự động hóa sẽ được bắt đầu khi thực thể chuyển sang giai đoạn mong muốn.

Trong các tùy chọn , Sau và Thời gian chính xác cho phép bạn sử dụng bất kỳ trường nào thuộc loại Ngày và Ngày/Giờ .

Các điều kiện như Chạy trong X phút sau Thời gian hiện tại hoạt động như một khoảng dừng. Thời gian tạm dừng tối thiểu là 10 phút.

Chọn thời gian

Ví dụ: bạn có thể tạo trường Ngày gặp khách hàng trong biểu mẫu giao dịch và nhắc nhở bản thân hoặc khách hàng về sự kiện này trước hai giờ.

hai giờ trước

 

Tình trạng

Bạn có thể đặt các điều kiện theo đó quy tắc tự động hóa sẽ được kích hoạt. Ví dụ: nếu số lượng giao dịch lớn hơn 5.000 hoặc nếu một nhân viên nhất định chịu trách nhiệm về giao dịch. Nếu giao dịch đến giai đoạn với quy tắc tự động hóa không đáp ứng các điều kiện, thì quy tắc tự động hóa sẽ không hoạt động.

Điều kiện có thể được chia thành đơn giản và hợp chất .

Điều kiện đơn giản là so sánh với giá trị của trường. Nếu giá trị của trường trong thực thể CRM bằng với giá trị trong cài đặt quy tắc tự động hóa, thì trường đó sẽ hoạt động.

Trong ví dụ này, quy tắc tự động hóa sẽ hoạt động nếu số lượng giao dịch lớn hơn 5.000.

Điều kiện này sẽ không được kích hoạt nếu số tiền bằng 5.000. Nếu bạn muốn quy tắc tự động hóa hoạt động trong trường hợp đó, vui lòng chọn Số tiền lớn hơn 4.999 hoặc Số tiền không nhỏ hơn 5.000 .

điều kiện đơn giản

Điều kiện ghép chứa một hoặc nhiều khối được phân tách bằng AND và OR . OR chia một điều kiện thành các khối. AND chia các khối thành các phần cấu thành.

Ví dụ: bạn có một nhân viên làm việc với các khách hàng lớn trên thị trường b2b và tất cả các khách hàng b2g.

Có 3 phần trong khối đầu tiên được phân tách bằng AND : số tiền giao dịch không dưới 5.000, đơn vị tiền tệ là đô la Mỹ và loại công ty là b2b. Đây là điều kiện đầu tiên. Nếu bất kỳ phần nào trong ba phần này không được đáp ứng, thì toàn bộ điều kiện đầu tiên được coi là không được đáp ứng. Trong trường hợp này, điều kiện thứ hai được kiểm tra, trong đó loại công ty là b2g. Nếu thỏa mãn, quy tắc tự động hóa sẽ hoạt động.

điều kiện hợp chất

 

Sau quy tắc tự động hóa trước đó

Nếu hộp kiểm này được bật, quy tắc tự động hóa sẽ được kích hoạt sau quy tắc trước đó. Đó là vị trí của các quy tắc tự động hóa trên sân khấu được tính đến.

Sau quy tắc tự động hóa trước đó

Bạn luôn có thể di chuyển quy tắc tự động hóa cả trong và giữa các giai đoạn. Kéo nó bằng chuột đến vị trí mong muốn.

Di chuyển quy tắc tự động hóa