Đội ngũ Mstar Corp

HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG
BITRIX24 CƠ BẢN

Nơi bạn có thể học và tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm Bitrix24

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

BITRIX24

Nơi bạn có thể học cách sử dụng các tính năng cơ bản phần mềm Bitrix24.

Our document

Bitrix24

BITRIX24

Phân khúc khách hàng

Stacy Smith

Tác giả: Stacy Smith

Cập nhật lần cuối: ngày 28 tháng 8 năm 2023.


Khi cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn đã sẵn sàng và đầy đủ, bạn có thể bắt đầu làm việc với danh sách chiến dịch. Bước đầu tiên là chia khách hàng thành các phân khúc.

Phân khúc là một nhóm khách hàng được thống nhất bởi các thuộc tính chung. Chúng được sử dụng để chọn người nhận cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Phân đoạn

 

Các dấu hiệu phổ biến có thể khác nhau:

  • Dấu hiệu giới tính

Ví dụ: bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ. Vì đàn ông có xu hướng tặng quà cho vợ nên một chiến dịch email có mục tiêu sẽ có ý nghĩa.

  • Tại sao họ không mua gì cả?

Đôi khi khách hàng không mua hàng vì cho rằng giá quá cao. Tạo một chiến dịch email với mức giảm giá đặc biệt cho họ.

Đôi khi khách hàng không mua gì vì không tìm được sản phẩm mình cần. Ví dụ: hôm nay sản phẩm đã hết hàng. Ngay khi có sản phẩm, hãy gửi email cho khách hàng.

  • Khách hàng liên hệ với chúng tôi khi nào?

Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng đã mua thứ gì đó từ bạn một năm trước. Hoặc giảm giá cho khách hàng lâu dài.

Tạo phân đoạn dựa trên hầu hết mọi thông số. Nếu bạn bán các chuyến tham quan, bạn có thể tạo trường Điểm đến yêu thích trong biểu mẫu giao dịch. Không có trường như vậy ở dạng tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể thêm nó và đề xuất chuyến tham quan Ai Cập cho những người hâm mộ các nước nóng.

Tất cả các trường bạn tạo trong biểu mẫu được gọi là trường tùy chỉnh . Chúng là cần thiết để lưu bất kỳ thông tin nào về khách hàng.

Tìm hiểu thêm về các trường tùy chỉnh trong CRM

Tạo trường

 

Cách tạo phân đoạn

Để tạo một phân đoạn,

  1. Chuyển đến phần Tiếp thị và mở tab Phân khúc .

  2. Nhấp vào nút Tạo phân đoạn .

    Tạo phân khúc

  3. Trong biểu mẫu tạo phân đoạn, hãy chọn người nhận chiến dịch email bằng bộ lọc. Sau khi áp dụng, hệ thống sẽ hiển thị có bao nhiêu liên hệ phù hợp với điều kiện này.

    Nếu bạn sử dụng bộ lọc để tạo phân đoạn thì phân đoạn đó được coi là động . Bạn có thể nhập email của danh sách liên hệ của mình để tạo phân đoạn tĩnh .

    Tĩnh và động

  4. Lưu phân đoạn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo danh sách chiến dịch email.

 

Dưới đây là ví dụ về một phòng tập thể dục giảm giá cho khách hàng gia hạn thẻ thành viên hàng năm. Hãy thêm và điền vào các trường sau trong bộ lọc:

Bộ lọc

  • Loại khách hàng : Chúng tôi chỉ định một loại khách hàng nhất định; trong trường hợp của chúng tôi, đây là những địa chỉ liên hệ mà chúng tôi sẽ gửi email. Nếu chúng tôi không chọn loại khách hàng thì phân khúc đó có thể được hình thành không chính xác và sẽ bao gồm các công ty.
  • Quy trình giao dịch : Chúng tôi chọn quy trình mà bạn làm việc với những khách hàng này.

Nếu bạn chọn Không có đường dẫn giao dịch , Bitrix24 sẽ chọn những khách hàng chưa có hoặc chưa từng có giao dịch.

  • Giai đoạn : Chúng tôi tìm kiếm những khách hàng đã có giao dịch thành công bằng cách chọn giai đoạn tương ứng trong lĩnh vực này.
  • Loại thành viên (Thỏa thuận) : Đây là trường tùy chỉnh; chúng tôi chọn các loại theo các điều kiện trong ưu đãi đặc biệt của chúng tôi.

Đó là nó! Chúng tôi có thể sử dụng phân đoạn này trong chiến dịch email của mình sau khi dữ liệu được tải.

Khách hàng

 

Nếu bạn thấy lỗi này, hãy chọn bộ lọc quy trình giao dịch từ danh sách các trường và chỉ định một hoặc nhiều quy trình mà từ đó các giao dịch sẽ di chuyển vào phân đoạn.

Quy trình giao dịch