Đội ngũ Mstar Corp

HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG
BITRIX24 CƠ BẢN

Nơi bạn có thể học và tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm Bitrix24

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

BITRIX24

Nơi bạn có thể học cách sử dụng các tính năng cơ bản phần mềm Bitrix24.

Our document

Bitrix24

Bitrix24

Quyền truy cập: Thay đổi giá bán sản phẩm trong thực thể CRM

Emily Walker

 Tác giả: Emily Walker

Cập nhật lần cuối: 06 tháng 2 năm 2023.


Đôi khi, giá sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng phụ thuộc vào các điều kiện nhất định của thỏa thuận và các dữ liệu khác. Danh mục CRM có thể không có giá hoặc giá có thể được đặt theo bảng giá.

Quyền truy cập Thay đổi giá bán sản phẩm trong thực thể CRM cho phép bạn thay đổi giá sản phẩm trong giao dịch, hóa đơn, báo giá và các thực thể CRM khác. Các thay đổi sẽ chỉ được lưu trong biểu mẫu thỏa thuận. Chúng sẽ không được hiển thị ở dạng sản phẩm và sẽ không hiển thị trên trang web của cửa hàng trực tuyến. Trường nhập giá trong giao dịch sẽ có sẵn cho nhân viên có quyền truy cập này.

giá_field.jpg

 

Cách sử dụng Thay đổi giá bán sản phẩm trong quyền truy cập thực thể CRM

Hãy xem xét một số tùy chọn để làm việc với quyền truy cập này.

Tất cả các thuộc tính sản phẩm và giá cả được đưa ra trong danh mục và hiển thị trên trang web. Nhân viên bộ phận bán hàng làm việc với giá cố định trong danh mục và họ không thể thay đổi giá - cả trong danh mục lẫn giao dịch. Và bộ phận chăm sóc khách hàng có thể đặt giá riêng tùy thuộc vào đơn đặt hàng và khách hàng, nhưng không thể thay đổi giá trong danh mục.

Đầu tiên, tạo một vai trò riêng biệt và thêm nhân viên bộ phận bán hàng vào vai trò đó. Sau đó bật quyền truy cập Xem danh mục sản phẩm . Nhân viên sẽ có thể tìm và chọn sản phẩm mong muốn từ danh mục.

view_catalog.jpg

Các quyền truy cập khác sẽ bị vô hiệu hóa cho vai trò này.

other_permissions.jpg

Sau đó, tạo vai trò Khách hàng - Người quản lý . Thêm nhân viên làm việc với các khách hàng quan trọng và bật các quyền truy cập sau:

khach hang_manager.jpg

  • Xem danh mục sản phẩm

  • Thay đổi giá bán sản phẩm trong thực thể CRM

  • Áp dụng giảm giá sản phẩm

Giờ đây, những nhân viên này sẽ có thể đặt giá riêng trong các giao dịch và áp dụng giảm giá. Trong trường hợp này, họ sẽ không thể chỉnh sửa sản phẩm trực tiếp trong danh mục.

 

Bộ phận kinh doanh làm việc theo giá riêng cho khách hàng. Một số nhân viên quản lý giá trong danh mục, thay đổi chúng và đặt giá cá nhân trong các giao dịch.

Tạo vai trò Người quản lý và bật các quyền truy cập sau cho vai trò này:

manager_role.jpg

  • Xem danh mục sản phẩm

  • Thay đổi giá bán sản phẩm trong thực thể CRM

Tạo vai trò Người giám sát và bật các quyền truy cập sau cho vai trò này:

superman_role.jpg

 

  • Xem danh mục sản phẩm

  • Chỉnh sửa sản phẩm

  • Thay đổi giá bán sản phẩm trong danh mục

  • Thay đổi giá bán sản phẩm trong thực thể CRM

  • Áp dụng giảm giá sản phẩm

Một nhân viên có vai trò Người quản lý sẽ có thể thay đổi giá trong một giao dịch và giá sẽ chỉ được lưu cho giao dịch này. Nếu một nhân viên như vậy thay đổi giá trong mẫu sản phẩm, giá sẽ được cập nhật trong danh mục.

Ghi chú! Nếu một nhân viên có quyền truy cập để tạo sản phẩm và thay đổi giá trong danh mục và trong giao dịch, thì khi sản phẩm được tạo trong giao dịch, giá sẽ được lưu trong danh mục. Nếu giá được ghi trong thỏa thuận, nó sẽ chỉ được lưu trong thỏa thuận.