Đội ngũ Mstar Corp

HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG
BITRIX24 CƠ BẢN

Nơi bạn có thể học và tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm Bitrix24

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

BITRIX24

Nơi bạn có thể học cách sử dụng các tính năng cơ bản phần mềm Bitrix24.

Our document

Bitrix24

BITRIX24

Biến và hằng trong quy tắc tự động hóa

Emily Walker

 Tác giả: Emily Walker

Cập nhật lần cuối: 09 tháng 2 năm 2023.


Chúng tôi đã thêm các biến và hằng số vào CRM. Chúng đơn giản hóa rất nhiều tính toán trong các trường và hoạt động trên các tình huống, chẳng hạn như tính toán lợi nhuận.

 

Cách tạo biến và hằng

Chuyển đến trang Quy tắc tự động hóa. Trên menu trên cùng, chọn Biến hoặc Hằng số .

Giá trị không đổi chỉ có thể được thay đổi thủ công bằng cách chỉnh sửa mục. Một biến cũng có thể được thay đổi bằng Quy tắc tự động thay đổi biến .

Biến và hằng

Trong thanh trượt, bạn sẽ thấy một bảng có danh sách các mục. Nếu cần, bạn có thể chọn trường nào sẽ hiển thị và ẩn. Để làm điều này, bấm vào bánh răng.

Cài đặt biến

Nhấp vào Tạo biến và điền vào các giá trị trường trong thanh trượt. Lưu các thay đổi của bạn.

Giá trị trường Khả năng hiển thị xác định nơi có thể sử dụng các biến và hằng số. Các mục có giá trị Everywhere có thể được sử dụng trong các quy trình, quy trình công việc, tác vụ thông minh. Không thể thay đổi các giá trị trường
Type , Multiple và Visibility sau khi tạo.

Tạo biến

 

Cách sử dụng biến và hằng

Các hằng số và biến có thể được sử dụng trong các quy tắc tự động hóa.

Các mục sẽ chỉ được hiển thị trong các phần mà chúng được đính kèm.
Nếu trường Khả năng hiển thị được đặt thành CRM , các biến và hằng số sẽ không được hiển thị trong các tác vụ. Nếu nó được đặt thành Khách hàng tiềm năng , các biến và hằng số sẽ không được hiển thị trong giao dịch.

Hằng và biến

Ví dụ về việc sử dụng hằng và biến trong quy tắc tự động hóa

Ví dụ, chúng tôi có một nhà kho ở Boston. Sau khi khách hàng đặt hàng trong cửa hàng trực tuyến của chúng tôi, chúng tôi sẽ gửi cho họ email có thông tin về thời gian giao hàng gần đúng. Việc lấy hàng tại kho không bao giờ mất quá 1 ngày. Tuy nhiên, thời gian giao hàng của đơn hàng có sự khác biệt: trong nội thành thì giao hàng trong vòng 1 ngày, nhưng có thể mất đến 3 ngày để giao đơn hàng trên toàn khu vực.

Do đó, chúng ta có thể chỉ định việc chọn đơn hàng là một hằng số và việc giao đơn hàng là một biến . Giá trị mặc định của chúng sẽ là 1 ngày.

Liên tục chọn đơn hàng

Biến vận chuyển đơn hàng

Trong giai đoạn Lấy hàng và vận chuyển, chúng tôi thêm các quy tắc tự động hóa sau:

Quy tắc tự động hóa

Chúng tôi sử dụng cả hai quy tắc tự động hóa Thực hiện phép toán để tính toán số ngày cần thiết để giao một đơn hàng trong thành phố và khu vực. Giá trị tính được sẽ được lưu vào biến Đơn hàng vận chuyển .

Nếu giao hàng trong nội thành, chúng tôi cộng thêm 1 ngày vào thời gian lấy hàng.

ngang với Boston

Theo cách tương tự, chúng tôi cộng thêm 3 ngày trong trường hợp giao hàng trên toàn khu vực.

Không bằng Boston

Sau đó, chúng ta có thể sử dụng biến Vận chuyển đơn đặt hàng trong văn bản của email trong quy tắc tự động hóa Gửi email tới khách hàng .

Điều quan trọng là phải bật tùy chọn sau quy tắc tự động hóa trước đó vì nó được yêu cầu tính giá trị của biến trước khi gửi email.

sử dụng biến

Biến số này sẽ được thay thế bằng số ngày được tính toán và khách hàng của chúng tôi sẽ biết về thời gian giao hàng gần đúng.

Đã nhận email