Đội ngũ Mstar Corp

HƯỚNG DẪN
SỬ DỤNG
BITRIX24 CƠ BẢN

Nơi bạn có thể học và tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm Bitrix24

THƯ VIỆN TÀI LIỆU

BITRIX24

Nơi bạn có thể học cách sử dụng các tính năng cơ bản phần mềm Bitrix24.

Our document

Bitrix24

BITRIX24

Tự động chỉ định khách hàng tiềm năng bằng Quy trình nghiệp vụ

Andrey Glushkov

 Tác giả: Andrey Glushkov

Cập nhật lần cuối: 04 tháng 8 năm 2021.


Kiểm tra xem công cụ này có sẵn trong kế hoạch của bạn không. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin về các gói Bitrix24 trên trang giá cả .

Có một công cụ mạnh mẽ nằm dưới bề mặt của Bitrix24. Nó là một trình lập mô hình quy trình công việc có thể hoạt động trong khuôn khổ của CRM và thư viện tài liệu (thư viện công cộng và nhóm, không phải thư viện cá nhân).

Ở đây, chúng ta sẽ giải quyết một vấn đề cực kỳ quan trọng liên quan đến quan hệ khách hàng – chỉ định một cộng tác viên bán hàng có trách nhiệm. Rõ ràng, nếu có thể làm điều này một cách tự động thì đó là điều tối ưu, vì khách hàng tiềm năng từ một trang web có thể đến bất cứ lúc nào. Đây là một hoạt động lý tưởng cho quy trình kinh doanh của Bitrix24.

Trong trang Mẫu: Khách hàng tiềm năng , có thể tìm thấy trong CRM > Cài đặt > Quy trình kinh doanh , bạn có thể tạo các mẫu mới và mở các mẫu hiện có để chỉnh sửa hoặc xuất.

Sử dụng nút “Thêm mẫu” và thêm mẫu “Chỉ định người chịu trách nhiệm”. Nhấp vào tên để mở trình chỉnh sửa BP cho một mẫu nhất định. Khi tạo một cái mới, bạn sẽ nhận được một màn hình như thế này:

Tạo lưu đồ

Bây giờ, lấy khối hành động “Điều kiện” và đặt nó vào.

Để đặt điều kiện, hãy nhấp vào bánh răng ở bên phải và nhận trang cài đặt nơi bạn có thể mô tả điều kiện và đặt lại tên cho khối thực tế nếu muốn. 'Sắp xếp' các khách hàng tiềm năng theo việc họ có được thanh toán bằng đồng euro hay không (khối đầu tiên), và sau đó theo số tiền nhiều hơn hay ít hơn 500 đô la, đối với những khách hàng không được thanh toán bằng đồng euro. Đây là trang tham số cho khối sắp xếp euro từ đô la:

Bạn hoàn toàn không cần đặt một giá trị nào để tất cả các giá trị đều được chấp nhận. Đối với các khối đô la, hãy chọn “Cơ hội” làm Trường Tài liệu, đặt Điều kiện là “Thêm” hoặc “Không thêm” rồi đặt một số như 500 làm Giá trị.

Lưu ý: Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy nút hình vuông có “…” trên đó, điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn các trường, biến, tham số, người dùng hoặc các giá trị khác để xây dựng nội dung của trường đó. Bấm vào nó để mở một hộp thoại.

Lưu đồ trông như thế này khi bạn hoàn thành:

Lưu ý về thuật ngữ: Một “tài liệu”, như trong phần “Xử lý tài liệu” của danh sách khối hành động hoặc hành động “Sửa đổi tài liệu”, là bất kỳ đối tượng nào mà BP được chạy trên đó. Vì vậy, nó có thể là một:

Một. Chì
b. Liên lạc
c. Công ty
đ. Thỏa thuận, hoặc một
e. Tài liệu trong thư viện tài liệu

Trong hình này, mỗi khối hành động “Sửa đổi tài liệu” chỉ cần đặt trường 'Trách nhiệm' của khách hàng tiềm năng cho người sẽ làm việc với loại khách hàng tiềm năng đó.

Lưu ý rằng điều này sẽ ghi đè lên giá trị hiện tại cho trường tài liệu nhất định (ở đây, người chịu trách nhiệm). Lưu đồ phức tạp hơn có thể cho phép xác định xem có nên ghi đè giá trị hay không.

Bạn cũng có thể thêm một khối hành động gửi email để gửi email đến người chịu trách nhiệm mới được chỉ định.

Trong danh sách mẫu BP, bạn có thể đặt mẫu này để chạy khi khách hàng tiềm năng mới được tạo. Theo cách đó, cho dù khách hàng tiềm năng mới được thêm thủ công hay được tạo thông qua kết nối với biểu mẫu web trên một trang web, thì khách hàng tiềm năng đó sẽ tự động được chỉ định cho người thích hợp và sau đó người đó sẽ nhận được thông báo qua email.